Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    MT_THCS.jpg IMG_5228_1.JPG IMG_5227.JPG IMG_5231.JPG IMG_5230.JPG Lo_go_nh.jpg HUONG_DAN_LAM_VIEC_TREN_PHAN_MEM_KIEM_DINH_CHAT_LUONG.flv HUONG_DAN_LAM_VIEC_TREN_PHAN_MEM_KIEM_DINH_CHAT_LUONG.flv SDTTNH.jpg 33599bebca0f3e5.jpg Croppedbanner.jpg Thumbnail.jpg Truong4.jpg 10.jpg 12.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Menu chức năng 1

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Nguyễn Huệ -Xã Thuận An- Huyện Đăk Mil -Tỉnh Đăk Nông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đại số 7. Chương I. §8. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Thương
    Ngày gửi: 02h:10' 26-09-2018
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 1 người (Phạm Thị Thương)
    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
    VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP.
    TẬP THỂ LỚP 7A1
    GV: Phạm Thị Thương
    Trường THCS Nguyễn Huệ
    Bài 2. Cho tỉ lệ thức:

    Hãy so sánh các tỉ số và với các tỉ số

    trong tỉ lệ thức đã cho.
    Kiểm tra bài cũ
    Bài 1. Nêu định nghĩa tỉ lệ thức, tính chất cơ bản của tỉ lệ thức.
    Vậy:

    Từ có thể suy ra không?
    1. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
    Tiết 12. §8. TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU
    *BT: Cho

    Hãy so sánh các tỉ số sau với các tỉ số đã cho.
    1. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
    Mở rộng:
    (Giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)
    Từ dãy tỉ số bằng nhau ta suy ra:
    Tiết 12. §8. TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU
    1. Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
    Mở rộng:
    (Giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)
    Từ dãy tỉ số bằng nhau ta suy ra:
    VD: Từ dãy tỉ số áp dụng tính chất dãy tỉ số
    bằng nhau ta có:
    Tiết 12. §8. TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU
    2. Chú ý
    Tiết 12. §8. TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU
    2. Chú ý
    Khi có dãy tỉ số , ta nói các số a, b, c tỉ

    lệ với các số 2; 3; 5. Ta viết: a : b : c = 2 : 3 : 5

    Tiết 12. §8. TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU
    2. (SGK) Dùng dãy tỉ số bằng nhau để thể hiện câu nói sau:
    Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 8; 9; 10

    Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B,7C lần lượt là a, b, c.
    Vì số học sinh của ba lớp tỉ lệ với các số 8; 9; 10
    nên ta có:
    Giải
    ĐK: a, b, c  N*
    Từ có thể suy ra không?

    BÀI TẬP: HOẠT ĐỘNG NHÓM CÙNG BÀN

    X
    X
    X
    X
    Áp dụng: Cho dãy tỉ số bằng nhau:
    Cách nào sau đây áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau đúng, cách nào áp dụng sai? Điền dấu “x’’ vào ô thích hợp?
    Áp dụng : (BT 54 – SGK/30)
    Tìm hai số x và y biết :
    Đáp án
    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
    Từ:
    Ghi nhớ:


    Mở rộng: Từ dãy tỉ số bằng nhau ta suy ra:



    (Giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)
    1. Học thuộc: “Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau”
    2. Làm các bài tập 55; 56; 57,58 (SGK/Trang 30).

    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Hướng dẫn bài : 56 tr30-SGK
    Gọi a (m) là chiều rộng của hình chữ nhật
    b (m) là chiều dài của hình chữ nhật
    Theo đề toán và
    Ta có : và
    Tiết học kết thúc
    Xin trân trọng cảm ơn
    các thầy, cô giáo
    cùng các em học sinh
    No_avatar

    chúc mừng cô thương có bài giảng hay

    No_avatarf

    cảm ơn thầy Ánh

     
    Gửi ý kiến